ME and MY BROTHER / SISTER 6 บ้าน พี่น้อง เก่ง สวย หล่อ กอดคอกันแจ้งเกิด

Alternative Textaccount_circle
event

BS_01_00

เป็นธรรมเนียมกันหรือเปล่า (ก็ไม่รู้สินะ) เมื่อพี่เข้าวงการบันเทิงแล้ว น้องมักตามรอยตบเท้าเข้าวงการบันเทิงด้วย ยิ่งคนเป็นพี่ทำหน้าที่กรุยทางนำร่อง โชว์ฝีมือ จนมีแฟนๆ หลงรักและติดตามกันอย่างมากแล้ว นั่นก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่เหล่าพี่ๆ กลายเป็นไอดอลของน้องโดยไม่รู้ตัว และทำให้น้องอยากจะฉายแสง แสดงฝีมือตามพี่กันบ้าง แต่เรื่องแบบนี้ ใช่ว่า พี่น้อง ทุกบ้านจะทำได้นะเออ ก็ต้องพึ่งพรสวรรค์บวกพรแสวงกันบ้างล่ะ SUDSAPDA.COM ขอหยิบยก 6 บ้าน พี่น้อง คนดัง คนบันเทิง ที่ได้มาวาดลวดลายโชว์ฝีมือให้ได้เห็นกันทั้งบ้าน ว่าแต่มีบ้านไหนบ้าง ไปดูกันเต๊อะ

บ้าน ฉัตรบริรักษ์

พี่น้อง บ้านฉัตรบริรักษ์

บอย ปกรณ์/ หน่อง ธนา/ ภัทร ภัทร์/ วันใหม่

ประเดิมบ้านฉัตรบริรักษ์เป็นบ้านแรก พี่น้อง บ้านนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ บอย ปกรณ์ พี่ชายคนโต เข้าวงการบันเทิงมาคนแรก ฝากฝีมือการแสดงก็เยอะ และโด่งดังสุดๆ กับบท ลม จากซีรีส์ละครเรื่อง สี่หัวใจแห่งขุนเขา จนกระทั่งถ่ายรายการตีท้ายครัว ทำให้หน่องและภัทรได้โชว์หน้าตาออกสื่อ และมีคนจีบให้ไปถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ จนกระทั่งได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง 3 ตามรอยพี่ชายไป ส่วนน้องสาวคนเล็กอย่าง น้องวันใหม่ หรือ โหม่ย ของเหล่าแฟนคลับ น้องนุชสุดท้องของบ้าน ก็น่ารัก น่าเอ็นดู ตัวเล็กเท่านี้ ทำงานเก่งไม่แพ้อาเฮียเล้ย ไม่ว่างานไหน วันใหม่จัดเรียบ หน้าตาดี เก่งกันทั้งบ้านขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยที่สาวๆ อยากจะเป็นลูกสะใภ้คุณแม่งามทิพย์

Photo: IG @boy_pakorn @hanongh @cmcamel

 

บ้าน บาเลนซิเอก้า

พี่น้อง บ้านบาเลนซิเอก้า

มาร์กี้ ราศรี/ มารีน่า ศดานันท์

หน้าตาดี แถมกินขาดเรื่องหุ่นนางแบบกันทั้งคู่ ก็แหม่ มีขุ่นแม่ดีกรีเป็นถึงมิสไทยแลนด์ 2005 มาร์กี้เข้าวงการบันเทิงมาคนแรกผ่านภาพยนตร์โฆษณา และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 มีผลงานละครหลายเรื่อง แต่มาดังเปรี้ยงจนเกิดกระแสคู่จิ้น บอย-มาร์กี้ จากซีรีส์ละครสี่หัวใจแห่งขุนเขา ตอน วายุภัคมนตรา ส่วน มารีน่า ด้วยใบหน้าสวย หุ่นนางแบบ ทำให้มารีน่าคว้ารางวัลอันดับที่ 4 จากเวทีประกวด Asean Supermodel Contest 2013 และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง 3 ตามรอยพี่สาว ประเดิมผลงาน น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และล่าสุดคือเรื่อง สายลับสามมิติ สวย หุ่นดี มีความสามารถแพ็คคู่แบบนี้ ขุ่นแม่ปลื้มน่าดู!

Photo: IG @margie_orasri @margie_rasri @marinaemmb

 

บ้าน อินทรคูสิน

พี่น้อง บ้านอินทรคูสิน

ชิน ชินวุฒิ/ โซฟี่ อัปสรสิริ

สเต็ปการเต้น ฝีมือด้านดนตรีมาเต็มทั้งบ้าน ชิน เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ Big 3 (บิ๊กทรี) จนกระทั่งมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองครั้งแรกในนามว่า CHIN CUP (2010) แต่ละอัลบั้ม แต่ละซิงเกิ้ลของชินนั้น เขาได้มีส่วนคิดและทำอย่างเต็มที่ อีกทั้งสเต็ปการเต้นก็โดดเด่น โดยเฉพาะเพลง คืนนี้อยากได้กี่ครั้ง มีนักร้องคนดังนำมาร้องเล่นเต้น cover บนเวทีคอนเสิร์ตกันอย่างมากมาย ส่วน โซฟี่ น้องสาวสุดหวงของชินนั้น พอเริ่มโตเป็นสาว ก็ฉายแววความสวย ความสามารถเด่นไม่แพ้พี่ชาย เพราะเธอเต้นได้ทั้งฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ร้องเพลงก็ได้อีก ตอนนี้โซฟี่เป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 และกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ฉันทนาสามช่า ซึ่งมีแพลนจะฉายในปีหน้า ว่าแต่ ถ้าพี่น้องคู่นี้โชว์สเต็ปเทพทั้งเต้นทั้งร้อง ออกซิงเกิ้ลคู่ด้วยกันสักเพลง ก็ดีเหมือนกันนะ

Photo: IG @chinchinawut @stothesophie

 

บ้าน เปียร์กลิ่น

พี่น้อง บ้านเปียกลิ่น

แก้ม วิชญาณี (แก้ม เดอะสตาร์)/ เกด จิณภัค (เกด อาร์สยาม)

คู่ พี่น้อง คมเข้ม คุณภาพเสียงคุ้มค่า แก้มเข้าวงการบันเทิงจากเวทีการประกวดร้องเพลง The Star ค้นฟ้าคว้าดาวปี 4 และได้เป็นเดอะสตาร์หญิงคนแรกของเมืองไทย มีผลงานหลายด้านทั้ง งานเพลง ละคร ละครเวที พิธีกร และได้รับรางวัลการันตีความสามารถจำนวนมาก นอกจากฝีมือจะคับจอแล้ว ความสวยและงานของแก้มก็ดูเหมือนจะยิ่งเพิ่มขึ้นๆ ด้วย ส่วนเกด จิณภัค ได้แรงบันดาลใจจากพี่สาว จึงเดินรอยตามและได้เป็นหนึ่งในแปดคนของเวทีเดอะสตาร์ปีที่ 6 ปัจจุบันเกดได้ย้ายสังกัดจากแกรมมี่มาเป็นนักร้องเครืออาร์สยามแล้วเรียบร้อย และได้มีซิงเกิ้ล คนไม่รักย่อมไม่ผิด ประเดิมเป็นเพลงแรกจ้า

Photo: IG @gamwichayanee @katechinapak

 

บ้านลิปวุฒิวรานนท์

พี่น้อง บ้านลิปวุฒิวรานนท์

ขนมจีน กุลมาศ/ ขนมหวาน รัตนวรินทร์

ตามมาดู พี่น้อง บ้านขนมกันซะหน่อย ขนมจีน เริ่มต้นจากเวทีประกวดร้องเพลง KPN Junior Awards 2004 และได้รับรางวัลสุดยอดนักร้อง ก่อนจะมาเป็นนักร้องเต็มตัวในค่ายเพลงวัยรุ่นสังกัด กามิกาเซ่ และด้วยวัยที่โตขึ้น จึงได้ย้ายมาสังกัดค่ายเพลง YES! Music นอกจากนี้ยังมีผลงานละครทางช่อง 8 ออกมาให้แฟนๆ ได้ชม ทางด้านน้องสาว ขนมหวาน ก็เดินตามรอยพี่สาว เริ่มต้นจากเวทีประกวดร้องเพลง KPN Awards 2015 เช่นกัน ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ขอเบรกงานในวงการบันเทิงไปเรียนก่อน อนาคตจะมีผลงานให้เราชมกันเมื่อไหร่ เดี๋ยวมาอัพเดทกันนะจ๊ะ

Photo: IG @knomjeankulamas @knomhwankpn

 

บ้าน ถาวรวงศ์

พี่น้อง บ้านถาวรวงศ์

เมฆ จิรกิตติ์/ มุก วรนิษฐ์

พี่น้อง หน้าใสคู่นี้ เดินตามรอยกันมาติดๆ ทั้งเรื่องเรียน และงานบันเทิง เมฆ เริ่มต้นเดินสายประกวดร้องเพลงในเวที The Star ปีที่ 7 และ 8 แต่ตกรอบ จนกระทั่งได้มาเป็นพิธีกรทางช่อง แบงแชนแนล และมีผลงานแสดง ล่าสุดคือซีรีส์ Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่ รวมถึงได้ร้องเพลง ไม่อยากพูดว่าให้เธอรู้สึกดี ประกอบซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ส่วน มุก น้องสาวเมฆ ก็ตามพี่มาติดๆ มุกเริ่มต้นจากการร้องเพลง Cover ในนามวง Be Elegance ลงบนช่องทาง youtube.com ด้วยเสียงที่ไพเราะ จึงทำให้มีแฟนๆ ติดตามกันจำนวนมาก และเริ่มมีงานแสดง งานโฆษณา พิธีกร ล่าสุดเธอกลายเป็นคนที่ผู้หญิงค่อนเมืองต่างพากันอิจฉาที่ได้ร่วมเล่นซีรีส์ Ugly Duckling ประกบคู่กับ พุฒ-พุฒิชัย จนเกิดกระแสจิ้น น้องจู๋-พี่เสือ น่ารักอ่ะ

Photo: IG @jirakitth_c @mookworranit

Text: gingyawee

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up