The Face Thailand season 2

SUPER MENTOR พวกเธอไม่ได้มาเล่นๆ

Alternative Textaccount_circle
event
The Face Thailand season 2
The Face Thailand season 2

The Face Thailand season 2

ทีมลูกเกด ทีมบี ทีมคริส Mentor จาก The Face Thailand กำลังจัดหนักจัดเต็ม ปะทะฝีมือและฝีปาก ชิงความเป็นที่หนึ่งชนิดไม่มีใครยอมใครจนแทบจะเปิดศึกกลางรายการ ทำเอากระแสดราม่ามาเต็มโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทั้งถูกแจกดอกไม้ ด่าแรง บอกนี่คือละครไม่ใช่เรียลิตี้ สคริปต์ดีถึงออกมาได้ขนาดนี้ ของจริงจะเป็นยังไง ไปฟังจากปากคำ 3 เมนเทอร์แห่งปีกัน

เคลียร์ให้ชัด NO SCRIPT,  IT’S REALITY

ลูกเกด: มันคือเรียลิตี้ทีวี บอกเลยว่าไม่มีสคริปต์ เป็นการเล่นเกม ซึ่งเราต้องเล่นเต็มที่เพราะอยากให้เด็กของตัวเองเป็นเดอะเฟซ

คริส: ถามว่าจริงไหม จริงทุกอย่าง ต้องชื่นชมโปรดิวเซอร์ที่เลือกเมนเทอร์คาแร็คเตอร์ไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าเหมือนกันหมดคนดูก็จะเดาได้ แต่พอต่างกัน แม้แต่พวกเราเองก็ไม่รู้ว่าใครจะมีปฏิกิริยาแบบไหน เลยทำให้เกมนี้เป็นเรียลิตี้ที่สนุก

The Face Thailand season 2

#Teamlukkade

ทุกแคมเปญ เตรียมตัวดีเว่อร์ เหมือนรู้ล่วงหน้า

ลูกเกด: “เกดเป็นคนที่ช่างสังเกตและทำการบ้านก่อน  อีกอย่างเป็นเรื่องของคอมมอนเซ้นส์  ยกตัวอย่างตอนที่เดินแบบบนเรือ  พอเรารู้ว่าเป็นโจทย์เดินแบบ ซึ่งทุกคนรู้เหมือนกันหมด เกดก็มาคิดว่าเด็กทีมเราปีนี้เดินไม่เก่งเท่าปีที่แล้ว ฉะนั้นตอนซ้อมต้องเอาชุดที่ยากที่สุดมาให้ซ้อม  ซึ่งก็คือชุดราตรีหางปลา ผ้าพลิ้วๆ เยอะๆ  ใส่แล้วเดินยากที่สุด แล้ววันนั้นก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำไม่มีใครรู้เลยว่าชุดจะเป็นยังไง  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือกวาง ทีมคริส ชนะมาสเตอร์คลาส เขาก็เลือกให้ทีมเขาเดินก่อน ตามด้วยทีมบี แล้วทีมลูกเกดเป็นลำดับสุดท้าย สองทีมแรกก็เข้าไปเลือกชุดได้ก่อน  พอมาถึงทีมเกดก็เหลือแต่ชุดราตรี เพราะชุดสั้นที่เดินง่ายๆ ทีมอื่นเอาไปหมดแล้ว  ดังนั้นมันจึงบังเอิญที่เกดเอาชุดยาวมาให้ซ้อม  ถามว่าเกดรู้ก่อนไหมว่าเด็กๆ จะได้ใส่ชุดราตรี ไม่รู้ค่ะ มันคือคอมมอนเซ้นส์”

The Face Thailand season 2

“STRONG! แชมป์สมัยที่สองไม่หลุดมือ

ลูกเกด: “เกดมั่นใจว่าเราจะชนะแน่นอนค่ะ เพราะเกดมั่นใจในศักยภาพของเด็ก และเกดก็มั่นใจว่า เกดสามารถปั้นเด็กให้เป็นเดอะเฟซได้”

 

The Face Thailand season 2

#Teamcris

ไม่ยอมรับความจริง อวยลูกทีม เอาแต่โทษคนอื่น

คริส: “เรื่องการสอนเป็นสิ่งที่คริสไม่เคยทำมาก่อน  คือแต่ละแคมเปญถ้าสามารถทำแทนน้องได้เราทำไปแล้ว หรือถ้าสามารถเปิดสมองแล้วฝังชิปให้เขาได้ก็ทำแล้ว แต่คำว่าเมนเทอร์คือการเป็นครู เป็นอาจารย์  เราก็ต้องสอน  ซึ่งก็อยู่ที่เด็กแต่ละ คนด้วยว่าจะรับไปได้มากแค่ไหน จิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  อย่างเวลาพี่เกดดุ หรือสอนเด็กเขาแบบ ไม่เอา ไม่ดี เปลี่ยน  ทำให้มันดีกว่านี้สิ (ตะโกน)  เด็กเขาจะทำดีขึ้นทันที แต่เด็กคริสพอดุปุ๊บความมั่นใจหายไปหมดเลย ดังนั้น ในฐานะครูเราก็ต้องเข้าใจนักเรียนว่าแต่ละคนรับอะไรได้บ้าง ต้องบิลด์ยังไงถึงจะโอเค เลยออกมาเป็นแบบที่เห็น”

The Face Thailand season 2

สู้เพื่อ ความฝัน ของน้อง  แม้จะเหลือน้อยเต็มที”

คริส: “ในฐานะเมนเทอร์เรามีหน้าที่สอนเด็กๆ เพื่อให้เขาสานฝันของตัวเองให้ได้มากที่สุด แต่เพราะเราเดิมพันด้วยความฝันของน้องๆ เลยเครียด อยาก ให้ทีมชนะ แม้ตอนนี้จะเหลือสมาชิกน้อยกว่าทีมอื่น เราก็ยังหวัง แต่ถึงสุดท้ายจะชนะหรือไม่ก็ขอให้เด็กๆ ทำให้ดีที่สุดเถอะ แล้วคำว่าแพ้จะไม่ปักอยู่ในใจเขา”

 

The Face Thailand season 2

#Teambee

รับตำแหน่งนางร้าย แฟนรายการรุมเกลียด

บี: “ตอนถูกทาบทามมาเป็นเมนเทอร์ก็คิดเยอะเหมือนกัน  เพราะรู้ว่าเรียลิตี้โชว์มีด้านลบด้านบวก แต่ก็อยากทำ รู้สึกว่า ท้าทาย เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดี คนอาจจะเคยเห็นเราในละคร เดินแบบ ถ่ายแบบ แต่ยังไม่เคยเห็นว่าจริงๆ แล้วทัศนคติในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างไร  ในฐานะเมนเทอร์ เขาจะได้เห็นตัวเราจริงๆ  แต่ก็ไม่ใช่เอาตัวเอง มาเล่นทั้งหมดนะคะ  ต้องผสมคาแร็คเตอร์เข้าไป ด้วย  ซึ่งพอได้มาทำแล้วกระแสแรงมาก คือเวลาคิดอะไรบีจะเป็นคนที่ค่อนข้างชัดเจน อย่างที่ตัดน้ำหวานออก  บีมองว่ามันเป็นเกมและบีต้องทำทุกอย่างเพื่อลูกทีม  เพราะฉะนั้นกระบวนการคิดก็จะไตร่ตรองเพื่อลูกทีมของตัวเอง ไม่ใช่ลูกทีมคนอื่น”

The Face Thailand season 2

“ถึงจะหวั่นทีมคริส ทีมลูกเกด แต่ก็หวังจะปั้นเดอะเฟซคนต่อไป

บี: “คริสและพี่เกดน่ากลัวทั้งสองทีมเลย แต่บีคิดว่า เราก็มีโอกาส ถามว่า คาดหวังที่จะชนะไหม แน่นอนว่าคาดหวัง แต่ก็ทำใจ เพราะเอาเข้าจริงมาถึงตอนนี้ก็ไม่ใช่ว่าเราจะเกลียดเด็กทีมอื่น เด็กฉันต้องได้ แต่เราเริ่มเอ็นดูทุกคนเหมือนเป็นครูจริงๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วทีมไหนได้เป็นเดอะเฟซก็ดีใจกับเขาค่ะ”

เชือดเฉือนดุเดือดในจอ แต่นอกจอพวกเธอก็รักกันดีนะ ต้องลุ้นกันแล้วล่ะว่า ลูกทีมไหนจะได้เป็น The Face Thailand Season 2 !

Text: ASK /Photo: #omkunsnap

ติดตามอ่านเรื่องราวของ 3 เมนเทอร์ จาก The Face Thailand 2 แบบจัดเต็มได้ใน
คอลัมน์  Front Page นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 16 ธันวาคม 2558

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up