บอกที…คนโสดเค้าทำไรกัน

Alternative Textaccount_circle
event

เหตุเกิดจากเพื่อนสาวของมิสเพิ่งจะถูกยัดเยียด “สถานภาพโสด” มาหมาดๆ หลังจากนางระบายความเจ็บช้ำจนสาแก่ใจ นางก็เอ่ยถามมิสในฐานะคนโสดระดับโปรฯ ว่าคนโสดเค้าใช้ชีวิตยังไง #ตะเตือนไต

อุต๊ะ ช่างกล้าถาม อย่างกับนางไม่เคยโสดมาเลยในชีวิต! …เอาละ สาวๆ (และเพื่อนสาว) จ๋า ความโสดไม่ใช่เรื่องใหญ่ ใครๆ เค้าก็โสดกัน ถ้าชีวิตรักมันแย่ก็แค่ถอย จะอะไรนักหนา ว่าแล้วมิสก็เลยแชร์ให้นางฟังซะเลยว่าวันๆ คนโสดที่มีความสุขเค้าทำไรกัน

LONDON, ENGLAND - MAY 23: Two women relax in the sunshine in Hyde Park on May 23, 2012 in London, England. Following the high afternoon temperatures in the capital yesterday, it is expected to reach 26 degrees Celsius today with warm weather forecast for the rest of the week. (Photo by Oli Scarff/Getty Images)
สาวโสดมีเวลาเยอะ …เหมาะกับชีวิตสโลว์ไลฟ์มากจ้า / Photo by Oli Scarff/Getty Images

 

  1. ออกกำลังกาย เบิร์นกันเข้าไปให้หายแค้น เอ้ย! ให้หายอ้วน ให้ร่างกายแข็งแรง หุ่นเป๊ะปัง พอสุขภาพกายดีจิตใจก็จะแจ่มใส ความมั่นใจและภาคภูมิใจในตัวเองจะกลับมา มันเป็นเรื่องทางวิทยาศาสตร์+จิตวิทยา #ฟังเค้ามาอีกที
  2. หาเงิน ณ จุดนี้คงต้องดูแลตัวเองก่อน เงินคือสิ่งจำเป็นในการยังชีพ และถ้าหล่อนมุ่งมั่นกับการทำมาหาเงินก็จะคลายจากอาการหดหู่หลังโสดได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองซะ
  3. เที่ยว&ช็อป นี่คือผลพลอยได้จากข้อที่แล้ว พอเงินเหลือ เธอจะทำไรล่ะ ไปเที่ยวเมืองนอก ไปนอนเล่นศรีพันวา ไปช้อปที่คิงพาวเวอร์ ได้ทั้งนั้น #เรื่องของคนรวยช่วยไม่ได้
  4. ทำตัวสวย ไม่ใช่เพื่อให้ผู้ชายกลับมาหา แต่ชะนีน้อยกับผู้ชายสมัยนี้สวยซะจนชะนีมีวัยอย่างเราแทบไม่มีที่ยืน และเพื่อทวงศักดิ์แห่งความเป็นหญิงเราจึงต้องกลับมาฟื้นสภาพร่างตัวเองค่ะ เสื้อผ้า-หน้า-ผม-ขน-เล็บ จัดการให้สะอาดน่ามอง แค่นี้ก็หมดเวลาจิตตกไปเยอะแล้ว แถมเห็นตัวเองในกระจกทีไรก็มั่นใจ+มีความสุข
  5. ดูแลตัวเอง เชื่อดิ…แค่ซื้อสครับมาขัดตัวที่บ้านหรือหมักผมระหว่างขัดห้องน้ำก็ทำให้รู้สึกดีขึ้นแล้ว เพราะที่สุดแล้วมันไม่ใช่ความสวยหรอกที่จะทำให้เธอฟีลกู้ด แต่เป็นความรู้สึกว่ามีใครสักคนกำลังรักและดูแลเธออย่างทะนุถนอมต่างหากที่ทำให้สุขใจ และใครคนนั้นก็คือตัวเราเอง  🙂
  6. ดูแลพ่อแม่ มีชายหญิงคู่หนึ่งซึ่งรักเรามาตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ เป็นเวลาสิบกว่า-ยี่สิบกว่า-สามสิบกว่าปี (โปรดทำเครื่องหมาย ณ อายุที่คุณเริ่มโสด) และไม่เคยจางหายไปเหมือนใครบางคน แล้วจะต้องแคร์ใครอีก พูด! ถ้าคิดได้ดังนี้ก็กลับไปดูแลท่านบ้าง พาไปกินข้าว โทร.หา ซื้อของไปฝาก ง่ายจะตาย ไม่ต้องมาทำเขิน #ทีป้อนไอติมแฟนกลางห้างยังทำได้
  7. เม้าท์มอยหอยสังข์ ก็คนมันว่าง และเดี๋ยวนี้สาวโสดก็เพียบ กลายเป็นสังคมใหม่ๆ ที่ชวนกันไปกินข้าวเม้าท์มอย ใช้ชีวิตกันตามประสา งานนี้ไม่มีเหงาแต่ถ้าเพื่อนเราจะลาวงการไปมีแฟนก็ยินดีนะ #พาชั้นไปด้วย-ย-ย (เอ็กโค่ 10 ทิศ)
  8. ทำบุญ ไม่ว่าจะเพื่อสงบใจให้หายฟุ้งซ่าน หวังคู่ชาติหน้า หรือหาความสุขในชาตินี้ อย่างน้อยมันก็ยังดีกว่าไปสำมะเลเทเมาหรือปล่อยตัวเหี่ยวแห้งซังกะตายไปวันๆ ไม่จำเป็นต้องไปวัดนั่งสมาธิเสมอไป (แต่นั่นก็เป็นสิ่งดีนะ) การช่วยสังคม สอนภาษาอังกฤษให้เด็ก บริจาคเงินให้โรงพยาบาลหรือมูลนิธิต่างๆ หรือแม้แต่การทำดีกับครอบครัวและคนรอบข้างก็ทำให้เราสุขใจได้เหมือนกัน …แล้วสิ่งดีๆ จะตามมาเอง #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ #กฏแห่งแรงดึงดูด
LONDON, ENGLAND - AUGUST 22:  A group of spanish woman relax in the sunshine in Hyde Park on August 22, 2015 in London, England. Weather in the capital is expected to reach 30 degrees today, with heavy rain moving in towards the end of the weekend.  (Photo by Dan Kitwood/Getty Images)
ณ จุดนี้สาวโสดคือประชากรหมู่มาก …คุณจะไม่โสดอย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป / Photo by Dan Kitwood/Getty Images

 

สุดท้ายนี้มิสขอให้คุณๆ โสดอย่างมีความสุขและความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป …สาธุ (ฮา)

เรื่อง มิส SSD

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up