balayage

สีผมไม่ได้ด่าง แต่โคนเข้มปลายสว่างมันคือเทรนด์! ยูโน๊ว?

Alternative Textaccount_circle
event
balayage
balayage

ตอนนี้ถ้าใครตามเทรนด์ฝั่งตะวันตกจะรู้ว่ามีเทรนด์สีผมเทรนด์นึงที่เขาฮิตทำกันม้าก…ก เป็นการไล่สีผมให้โคนเป็นสีเข้ม แต่ปลายเป็นสีสว่าง และทำเป็นหลากสีสัน แล้วแต่ชอบ เขาเรียกเทรนด์นี้กันว่า balayage (บาลายาจ) วันนี้สุดฯ ก็เลยรวบรวมสีผมแบบบาลายาจสุดฮิตมาให้สาวๆ ได้ดูกัน 

 

การทำสีแบบ balayage แตกต่างจากการทำสีแบบ Ombre นะจ๊ะ เพราะนี่ไม่ได้ลงสีแค่ปลายผม แต่แบ่งผมเป็นชั้นๆ แล้วลงสีให้ทั่วด้วยหวี เหมือนได้ทำไฮไลต์ที่ปลายผมทั้งหัว แต่เว้นช่วงโคนสีดำไว้ สีที่ได้จะดูมีมิติฝุดๆ เทรนด์นี้มันดีเนาะ โคนผมขึ้นก็ไม่ต้องไปเติม จ่ายครั้งเดียว สวยยาวไปหลายเดือน

 

เริ่มจากสีเบสิกๆ ก่อนเหมือนเดิม ด้วยผมบาลายาจสีน้ำตาลทอง – น้ำตาลส้ม แค่นี้สีผมธรรมดาๆ ก็ดูน่าสนใจและมีมิติขึ้นมาทันทีเลย

balayage

 

สำหรับสาวที่เปรี้ยวขึ้นมาอีกนิด กัดสีผมเพิ่มอีกหน่อย ให้กลายเป็นสีทองสว่าง สวยแซ่บ เปรี้ยวฝุดๆ ไปเลย

balayage

 

ใครที่ชอบผมสีเทา แต่ไม่กล้าทำทั้งหัว วิธีแบบบาลายาจก็เป็นทางเลือกที่เวิร์คอยู่นะ อินเทรนด์ แซ่บ ไม่ต้องเติมโคนเวลาผมงอกใหม่ด้วย แต่เตือนนิดนึง เพราะสีนี้ต้องกัดผมหนัก ใครสุขภาพผมไม่แข็งแรง เลี่ยงสีนี้ดีกว่านะ

balayage

สีที่กำลังฮิตมากๆ อีกสีคือสีโรสโกลด์ เป็นสีชมพูอมทอง สวยหรู ดูเก๋ ใครอยากลองทำสีนี้ จะลองทำแบบบาลายาจดูก่อนก็โอเคนะเธอ

balayage

 

โคนผมสีดำมันช่างตัดกับผลายผมสีแดงอย่างลงตัวเลย ออกแนวพั้งค์นิดๆ ร็อคหน่อยๆ สาวฮ็อตน่าจะชอบ ร้อนแรงแดงเพลิงขนาดนี้!

balayage

 

สีสุดท้ายที่สุดฯ จะแนะนำคือสีม่วง ผมสีดำกับโทนม่วงมันเข้ากันดีนะ แถมสีม่วงช่วยขับให้ผิวดูไม่เหลืองด้วย แ๋วบขนาดนี้ ลองทำสักทีก็ดีนะ

balayage

 

จริงๆ สีผมแบบบาลายาจนี้สามารถเลือกสีได้ตามชอบใจเลย อยู่ที่ความสามารถของช่างแล้วล่ะว่าจะผสมสีออกมาได้เก๋ขนาดไหน ใครที่คิดจะทำก็เลือกร้านดีๆ เลือกช่างที่ทำสีผมเก่งๆ นะ จะได้ไม่พัง

 

ภาพจาก Pinterest : Olivia Altamirano , Laura Fletch , Chrissy Walton , HOT On Beauty , oVertoneColor , Mane Interest

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด“See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
 ***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up