MARC JACOBS SPRING 2015 RTW COLLECTION

MARC JACOBS SPRING 2015 RTW COLLECTION

Alternative Textaccount_circle
event
MARC JACOBS SPRING 2015 RTW COLLECTION
MARC JACOBS SPRING 2015 RTW COLLECTION

MARC JACOBS SPRING 2015 RTW COLLECTION

พี่ MARC JACOBS (มาร์ค เจคอบส์) เล่นให้นางแบบทั้งหมดใส่วิกผมสีดำสนิท ก่อนจะให้แฮร์สไตลิสต์เล็มให้ล้อมกรอบใบหน้าแต่ละนาง เข้ากันได้ดี๊ดีกับเมคอัพหน้า (เกือบ) เปลือย ทำเอาทุกนางอายุลดฮวบ ภาพนางแบบบนรันเวย์ห้าสิบกว่าชีวิตในผมทรงเดียวกัน และแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่บอกเล่าเรื่องราวเดียวกันดูประหนึ่งงานอาร์ต ซึ่งก็อาร์ตจริง ๆ เพราะโชว์นี้มีฉากหลังเป็นบ้านหลังใหญ่สีชมพู แถมผู้ชมทุกคนได้รับแจกหูฟังซึ่งต้องสวมไว้ตลอดระหว่างการชมโชว์ เพื่อเสพดนตรีพร้อมเสียงบรรยายที่ตั้งใจเรียบเรียงมาเพื่อให้ผู้ชมหลุดเข้าไปอยู่ในภวังค์ของตน ไม่ต้องสนใจใคร โดยทั้งหมดนี้มาร์ค เจคอบส์ ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสั้นของ John Smith เมื่อปี 1976 ชื่อเรื่องว่า The Girl Chewing Gum (หลายคนตามไปดูก็เพราะพี่มาร์คนี่แหละ)

จบจากโชว์ก็ขอเข้าเรื่องเสื้อผ้า คอลเล็คชั่นนี้เน้นสไตล์ “Utilitarian” เสื้อผ้าและอุปกรณ์ทหารโทนสีมิลิแทรีที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีถูกดึงออกจากบริบทเดิม ๆ มาตีความใหม่ด้วยเทคนิคของแฟชั่นชั้นสูง อาทิ เดรสผ้าวูลกาเบอร์ดีนมีเข็มขัดรัดช่วงเอว เชิ้ตเดรสตัวยาวทำจากผ้าไหมชานตุง มีจุดเด่นที่กระเป๋าเสื้อด้านหน้าและมีอินทรธนู ประดับกระดุมทองอยู่บนไหล่ ชุดสูทผ้าวูลผสมสีเขียวทหารและน้ำเงิน กางเกงคาร์โก้พร้อมเข็มขัดคร็อปแจ็กเก็ตที่มีกระเป๋าเสื้อด้านหน้าสองกระเป๋า กระโปรงมินิสเกิร์ตพร้อมกระเป๋ากระโปรงขนาดใหญ่ทำจากผ้าดัชเชสซาติน เชิ้ตทหารที่เด่นด้วยงานปักกีปัวร์ ไปจนถึงกางเกงขาบานที่จับคู่กับโค้ตที่เด่นด้วยกระเป๋าเสื้อด้านหน้าสี่กระเป๋าในสไตล์เข้ารูปสุดคลาสสิก

และเพื่อตอกย้ำว่าแม้จะมีกลิ่นอายของทหาร แต่คอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อสาวขาลุย รองเท้าในคอลเล็คชั่นนี้จึงเน้นไปที่รูปทรงคลาสสิกและวัสดุอันหรูหรา ใครที่ชอบรองเท้าแมรี่ เจนส์ ขอบอกว่าควรสอยมาเก็บไว้ เพราะคอลเล็คชั่นนี้ทำจากผ้ากำมะหยี่ ส้นรองเท้าตกแต่งด้วยคริสตัล อีกแบบที่น่ารักคือรองเท้าแซนดัลส้นแบนในสไตล์ Slide สี Caffe Latte ที่ทำจากผ้าซิลค์ทวิลล์ ดัชเชสซาติน และกำมะหยี่ ประดับด้วยบักเคิลเพชร จะช็อปก่อนหรือไปตัดผมก่อนก็เชิญได้ตามอัธยาศัยฮ่ะ

Text : Miss Paparazzi

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up