10 นางแบบ ไม่เป๊ะเว่อร์ แต่เริ่ดสุดสุด

10 นางแบบ ไม่เป๊ะเว่อร์ แต่เริ่ดสุดสุด

Alternative Textaccount_circle
event
10 นางแบบ ไม่เป๊ะเว่อร์ แต่เริ่ดสุดสุด
10 นางแบบ ไม่เป๊ะเว่อร์ แต่เริ่ดสุดสุด

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

เกิดเป็นหญิงจริงแท้แสนลำบาก…หน้าก็ต้องสวย รูปร่างต้องเป๊ะ แถมยังต้องดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้าอีก! เล่นเอาซะเหนื้อย-ย-ย เหนื่อย จนหลายคนลืมไปว่า “Nobody is perfect” โลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอกจ้า อย่าลืมว่าความสวยไม่ใช่เรื่องของภายนอกเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของจิตใจด้วย…เพราะฉะนั้น จะเป๊ะ หรือ ไม่เป๊ะ ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ลองดูอย่าง 10 นางแบบ ที่ SUDSAPDA.COM หยิบยกมาสิจ๊ะ ถึงแม้ว่าเธอ เธอ เธอ เหล่านี้จะไม่เป๊ะเว่อร์ แต่ก็เริ่ดสุด สุด อ่ะ

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Tess Holliday

ถ้าจะนึกถึง นางแบบ ในโลกโซเชียลตอนนี้ คงไม่มีใครร้อนแรงไปกว่าเจ้าของหุ่นอวบอัดสุดเซ็กซี่อย่าง เทสส์ มันสเตอร์ (Tess Munster) หรือ เทสส์ ฮอลลิเดย์ นางแบบและเมคอัพอาร์ตติสชื่อดังแห่งนครลอสแองเจิลลิส แม้ชีวิตของเธอเริ่มต้นไม่สวยนัก เพราะเธอต้องลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 17 ปี จากการถูกล้อเลียนเรื่องรูปร่างจากเพื่อนร่วมชั้น แต่เทสส์ไม่เคยหยุดความฝันที่จะเป็นนางแบบเลย จนในที่สุด เธอก็กลายเป็นแนวหน้าในวงการแฟชั่นพลัสไซส์ และยังเป็นนักเคลื่อนไหวเจ้าของแคมเปญ #effyourbeautystandards ในโลกอินสตาแกรมที่รณรงค์ให้ผู้หญิงรักและพอใจในรูปลักษณ์ของตัวเองอีกด้วย…เห็นมั้ย อ้วนก็สวยได้นะ จะบอกให้

“จริงอยู่ที่สังคมบอกว่าฉันอ้วน…แต่แล้วไง? มันก็แค่คำ ๆ หนึ่ง ฉันไม่แคร์หรอก”

Photo : tessmunster.com, facebook.com/TessHollidayOfficial

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Moffy

ถ้าจะบอกว่านางแบบรุ่นใหม่ต้องดูสวยเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า มอฟฟี่หรือบรูเนตต์ มอฟฟี่ (Brunette Moffy) คงเป็นข้อยกเว้น เพราะสายตาที่ผิดปกติทำให้เธอดูสวยแปลกอย่างโดดเด่นจนถูกคว้าตัวเข้าสู่วงการแฟชั่น มอฟฟี่ประเดิมงานแรกด้วยการขึ้นปกนิตยสารชื่อดังอย่าง POP Magazine จนโด่งดังไปทั้งวงการ ซึ่งนอกจากทุกคนจะรู้จักเธอในนามของ มอฟฟี่ นางแบบสาวตาเขที่ดูเก๋ เท่ เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวแล้ว อีกยังตกหลุมรักภาพลักษณ์ที่สวยใสและนิสัยเข้ากับคนง่ายเป็นธรรมชาติของเธออีกด้วย…แหม น่ารักจริง…จริ๊ง!

ตอนเด็ก ๆ ฉันมักจะสับสนว่าควรจะทำอย่างไรกับตาของฉันดี กระทั่งโตพอ ฉันจึงเข้าใจว่า ถ้าฉันทำศัลยกรรม ฉันก็คงสูญเสียความเป็นตัวเองไป…”

Photo : fashion.telegraph.co.uk, odditycentral.com

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Jillian Mercado

บิวตี้ บล็อกเกอร์อิสระและนักข่าวในแวดวงความงามผู้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อแขนขาลีบ (Muscular dystrophy) แต่ข้อจำกัดไม่ได้จำกัดความสามารถในวงการนางแบบของเธอแต่อย่างใด จุดเริ่มต้นของเธอในฐานะนางแบบบนวีลแชร์เกิดขึ้นเมื่อเมอร์คาโดได้รับการติดต่อจากเอเจนซี่ไดเซล แฟชั่น เฮาส์ (Diesel fashion house) ให้เข้าร่วมโปรเจกต์การถ่ายแบบ แรกเริ่มเธอยอมรับว่ารู้สึกกลัวผลตอบรับในแง่ลบกับวีลแชร์ของเธอ แต่ใครล่ะจะไม่ชอบหน้าสวยเก๋และการวางท่าราวนางแบบอาชีพของเมอร์คาโดที่ส่งผลให้เกิดกระแสความนิยมในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม ปัจจุบันเธอยังคงอัพเดทแฟชั่นผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว manufactured1987.com ที่พูดได้คำเดียวว่า…แซ่บมาก!

“สำหรับฉัน ความงามที่แท้จริงคือ การที่คุณรู้สึกดีกับตัวเองโดยไม่สนใจคำพูดของใคร ต่อให้วันนึงคุณตื่นมาหน้าแย่สุดขีด ถ้าคุณรู้สึกสบายใจกับมัน นั่นก็โอเค…”

Photo : manufactured1987.com, fashiondecode.com

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Melanie Gaydos

สาว ๆ หลายคนมีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะเป็น นางแบบ ชื่อดังระดับโลก เมลานี เกย์โดส ก็เช่นกัน เธอป่วยเป็นโรคสังข์ทอง (Ectodermal dysplasia) แต่กำเนิด ส่งผลให้เธอมีความผิดปกติทั้งรูปหน้า มือ รูขุมขนและเส้นผม อีกทั้งทางบ้านยังมีปัญหารุนแรงจนเธอเกือบล้มเลิกความตั้งใจและฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งและมองโลกในแง่ดีทำให้เมลานีสามารถก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ และทำความฝันของเธอได้สำเร็จ ทุกวันนี้เมลานียังเป็น นางแบบ ที่งานเยอะมากที่สุดคนหนึ่ง…เก่งขนาดนี้ ขอปรบมือให้เลยจ้า

“มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นคนใส่แท็กคำว่า ‘อัปลักษณ์’ ในรูปของฉันเสมอ แต่ฉันไม่แคร์ ฉันไม่เคยคิดว่าตัวเองน่าเกลียดเลย ไม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว”

Photo : thedailybeast.com, facebook.com/melanie.gaydos.model

 

10NotPerfectModels_05

Kelly Knox

ถ้าจะพูดถึงนางแบบที่ลุกขึ้นมาท้าทายกฎความงามคนแรก ๆ ของวงการ คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก นางแบบ ชาวอังกฤษนามเคลลี่ นอกซ์ นางแบบ ผู้ไร้ปลายแขนด้านซ้ายเริ่มต้นเส้นทางของเธอด้วยการชนะการประกวดเรียลลิตีโชว์ชื่อดังของบ้านเกิดอย่าง Britain’s Missing Top Model โดยเธอเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดพิการทั้งหมด 8 คนของซีซั่นนั้น ปัจจุบันเคลลี่ยังคงทำอาชีพที่เธอรักและเป็นแรงบันดาลใจให้สาวที่มีความฝันทั่วโลก…เก่งด้วย สวยด้วย เริ่ด เว่อร์!

“ความงามคือ การที่คุณได้โอบกอด รัก และภูมิใจในตัวตนของคุณเท่านั้นเอง”

Photo : kellyknox.com

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Lindsey Wixson

ลินด์เซ วิกซ์สัน เป็นอีกหนึ่ง นางแบบ ที่น่าจับตามอง เจ้าของฉายา “ปากกุหลาบตูม” เพิ่งได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลิสต์ท็อป 20 จากนางแบบทั่วโลกโดยเว็บไซต์ Model.com และยังเป็นนางแบบมีงานชุกที่สุดคนหนึ่งในบรรดานางแบบวัยรุ่น ด้วยริมฝีปากที่เหมือนผึ้งต่อยและฟันหน้าที่ห่างกัน แม้จะทำให้เธอถูกล้อจากกลุ่มเพื่อนมัธยมบ้าง แต่ก็กลายเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้สาวน้อยวัย 21 ปีดูโดดเด่นไม่แพ้ นางแบบ รุ่นพี่เลยทีเดียว… แค่ไม่เหมือนคนอื่นไม่ได้แปลว่าไม่สวยสักหน่อย ใช่มะ!

“ความสำเร็จไม่ได้อยู่ในรูปของวัตถุเสมอไป แต่มันหมายถึงการที่คุณอยากจะใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ ซื่อตรงต่อความรู้สึกของตัวเอง และทำตามความฝันต่างหาก”

Photo : fashioncow.com, styleite.com

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Aimee Mullins

นักกีฬาสาวชาวมะกัน ตัวแม่แห่งวงการ นางแบบ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก มูลลินส์ไม่มีกระดูกบริเวณน่องตั้งแต่เกิดทำให้เธอไม่สามารถใช้ขาได้แบบคนปกติ แต่นั่นไม่ได้ทำให้เธอยอมแพ้แต่อย่างใด เธอเป็นทั้งนักกีฬาพาราลิมปิคที่ประสบความสำเร็จ เป็น นางแบบ ผู้โดดเด่นด้วยขาเทียมที่สวยและปราดเปรียวราวเสือชีตาร์ และยังเป็นนักสร้างแรงบันดาลใจคนสำคัญอีกด้วย…สาวคนไหนอยากเพิ่มกำลังใจ ลองฟังเรื่องราวของเธอได้ที่ TED นะจ๊ะ http://www.ted.com/speakers/aimee_mullins

“ความสามารถและความเป็นมนุษย์ของเรา ทำให้เรางดงามอย่างแท้จริง…”

Photo : aimeemullins.com

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Chantelle Winnie

คลื่นลูกใหม่ของวงการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากสีผิวซึ่งเกิดจากโรคผิวด่างขาว (Vitiligo) โรคเดียวกับราชันย์เพลงป๊อบผู้ล่วงลับ ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) แต่ความไม่เพอร์เฟ็คท์นั้นไม่สามารถลดทอนแววว่าที่ นางแบบ ได้ จุดเริ่มต้นของเธอเริ่มจากความกล้าของนักข่าวท้องถิ่น แชนนอน บูดแรม (Shannon Boodram) ได้เปิดเผยเรื่องราวของเธอผ่านยูทูป จนเกิดการให้กำลังใจสาวนักฝันคนนี้ในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม และนั่นทำให้รันเวย์คว้าตัวเธอเข้ามาเป็นดาวเด่นของวงการ…เห็นมั้ยล่ะว่าสีผิวไม่ใช่อุปสรรคเลยแม้แต่นิดเดียว

“ฉันเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง เพราะนั่นทำให้ฉันได้รับโอกาสดี ๆ หลายอย่าง… ฉันจึงอยากให้คุณรักตัวเองเช่นกัน”

Photo : chantellewinnie.com

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Jamie Brewer

สาวมากความสามารถที่แจ้งเกิดจากซีรีส์สยองขวัญชื่อดังของอเมริกาอย่าง American Horror Story พิสูจน์ว่าโรคดาวน์ ซินโดรม (Down syndrome) ไม่สามารถบดบังแสงเจิดจรัสของดาวดวงนี้ได้ นอกจากความสามารถทางการแสดงแล้ว เจมี่ยังแสดงให้เห็นว่าพรสวรรค์ของเธอไม่ได้มีแค่นั้น ด้วยการก้าวขึ้นบนรันเวย์เป็น นางแบบ ดาวน์ ซินโดรมคนแรกที่ได้เดินบนพรมแดงของ New York Fashion Week นอกจากนี้เธอยังทำงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นดาวน์ ซินโดรมด้วย…เก่ง ใจดีและมีความสามารถรอบด้านแบบนี้ ไม่แปลกเลยที่ใคร ๆ ก็รักเธอ

“จงซื่อสัตย์ต่อหัวใจตัวเอง เวลาทำอะไรก็ตาม ใส่หัวใจและจิตวิญญาณลงไปด้วย ทุกอย่างจะออกมาสมบูรณ์แบบ”

Photo : etonline.com, people.com, ontd-ahs.livejournal.com

 

10 นางแบบ ไม่เพอร์เฟค แต่งานเพียบนะจ๊ะ!

Daphne Selfe

อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขจริง ๆ สำหรับสาว (ไม่) น้อยสุดเปรี้ยวจี๊ดอย่างคุณยายเดฟนี่ นางแบบ วัย 87 ปี ผู้ไม่เคยปฏิเสธริ้วรอยแห่งวัย ผิวหนังเหี่ยวย่นและผมเทาขาวของตัวเอง คุณยายคร่ำหวอดอยู่ในวงการนางแบบและนักเต้นมาตั้งแต่เป็นสาวจนกระทั่งตอนนี้ และทำงานให้กับนิตยสารและแบรนด์ความงามชื่อดังระดับโลกอย่าง Vogue, Oley และ Nivea มาแล้ว…โอ้โห ทั้งเผ็ดทั้งแซบขนาดนี้ เรื่องวัยไม่เกี่ยวจริง ๆ จ้า!

“ชีวิตของฉันนิยามออกมาได้ 6 คำ…ความพากเพียร, ความสุข, ความกระตือรือร้น, โชคชะตา, ความตื่นเต้น และการรู้คุณคน”

 

Photo : facebook.com/pages/Daphne-Selfe, independent.co.uk

 

Text : Fona

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up