5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

5 หนังไทย เข้าใหม่ ใครไม่ดู ถือว่าพลาด

Alternative Textaccount_circle
event
5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก
5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

แม้ช่วงนี้จะมีหนังเทศเข้ามากวาดรายได้ถล่มทลายที่บ้านเรา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าโซนหนังในบ้านจะเงียบหายนะจ๊ะ งานนี้แฟนหนังบ้านเราเตรียมเช็คโปรแกรมฉายกันไว้ได้เลย เพราะ SUDSAPDA.COM จัด 5 หนังไทย น้ำดี ให้เลือกเสพกัน แต่ละเรื่องได้รับฟีดแบ็กดี ๆ จากโลกออนไลน์ทั้งในและนอกประเทศมาแล้วทั้งนั้น การันตีเลยว่า…ห้ามพลาดแม้แต่เรื่องเดียว!

 

5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

พี่ชาย My Hero

How to Win at Checkers (Every Time)

เข้าฉาย 16 กรกฎาคม 2558

ภาพยนตร์อบอุ่นฝีมือผู้กำกับเกาหลีอย่าง จอช คิม ที่สร้างความประทับใจมาแล้วจากการออกฉายทั่วโลกรวมถึงในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเพื่อสิทธิความหลากหลายทางเพศ กรุงเทพฯ (BANGKOK GAY & LESBIAN FILM FESTIVAL 2015) ครั้งแรกของประเทศไทยด้วย โดยเนื้อเรื่องบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพี่ชายที่เป็นเกย์และน้องชายได้อย่างลึกซึ้ง โดยมีเบื้องหลังเป็นการตีแผ่ปัญหาการเกณฑ์ทหารและสามจังหวัดภาคใต้ของไทย นำแสดงโดยนักแสดงไทยมากฝีมือ อาทิ โทนี่ รากแก่น และ ริว อิงครัต ดำรงศักดิ์กุล

Photo: www.facebook.com/WinAtCheckers, www.facebook.com/pchaimyhero

 

5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

ละติจูดที่ 6

เข้าฉาย 23 กรกฎาคม 2558

ภาพยนตร์โรแมนติกภายใต้การสนับสนุนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่จะชวนคุณมาร่วมสัมผัสความรักของชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบ คราบเลือด และหยาดน้ำตา ทว่ายังคงมีแง่มุมวิถีชีวิตงดงามของชาวปัตตานีอยู่ เพื่อพิสูจน์ว่าพลังแห่งรักและศรัทธาที่สามารถสร้างปาฏิหารย์เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคและเอาชนะความแตกต่างได้ นำโดยนักแสดงชื่อดัง ปีเตอร์ คอร์ป ไรเดิล, โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูศิริ, เม้าส์ ณัฐชา จันทพันธ์ และ มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล

Photo: th-th.facebook.com/pages/ละติจูดที่-6

 

5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

ฟ.ฮีแลร์

เข้าฉาย 9 กรกฎาคม 2558

            ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของ “ปราชญ์แห่งอัสสัมชัญ” หรือ ฟ.ฮีแลร์ นักบวชชาวฝรั่งเศสที่เดินทางเข้ามาสอนหนังสือในประเทศไทยเมื่อร้อยกว่าปีก่อน โดยมีผลงานทรงคุณค่าต่อวงการศึกษาอย่างหนังสือ “ดรุณศึกษา” โดยเล่าเรื่องผ่านตัวละครร่วมสมัยอย่างครูพงศธร (รับบทโดย แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ที่ศึกษาประวัติของบาทหลวงผู้นี้เพียงเพื่อต้องการทำวิทยาพนธ์ปริญญาโท ทว่ายิ่งศึกษาเรื่องราวของฟ.ฮีแลร์ (รับบทโดย เจสัน ยัง) มากขึ้นเท่าไร ทัศนคติของครูพงศธรก็เริ่มเปลี่ยนไปมากขึ้นเท่านั้น และท้ายที่สุด เรื่องราวของปราชญ์ชาวฝรั่งเศสก็ได้เปลี่ยนชีวิตข้าราชการครูผู้คิดถึงแต่เงินเดือนไปตลอดกาล

Photo: www.facebook.com/HilaireTheMovie

 

5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

Y/our Music

เข้าฉาย 9 กรกฎาคม 2558

จริงหรือที่ดนตรีไม่มีความต่าง? ภาพยนตร์เชิงสารคดีจะมาตอบคำถามนี้ด้วยเรื่องราวของดนตรี ศิลปะ ชีวิตและวิถีความเป็นไทยผ่านมุมมองของศิลปินนอกกระแสในชนบทภาคอีสานและในซอกหลีบความวุ่นวายของเมืองหลวง กับการสร้างและคงเอกลักษณ์ดนตรีของตัวเองไว้ ท่ามกลางการแข่งขันกับงานเพลงไร้คุณภาพแต่เป็นที่ต้องการของตลาด ภาพยนตร์ทรงคุณค่าที่บอกเล่าความเสรีแห่งมนุษย์ผ่านเสียงดนตรีที่คว้ารางวัล The Best Musical Film จาก BK Film Awards 2015 จะมาทำให้คุณเข้าใจและรักในบทเพลงแห่งวิถีชีวิตมากขึ้น

Photo: www.facebook.com/yourmusicmovie

 

5 หนังไทย ใครไม่ดูพลาดมาก

แม่เบี้ย

เข้าฉาย 17 กันยายน 2558

            ภาพยนตร์รีเมคจากนวนิยายแนวพิศวาสฆาตกรรมอมตะที่คงความคลาสสิกมาทุกสมัย ผ่านฝีมือผู้กำกับอย่างหม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของความลุ่มหลง ตัณหา และแรงปรารถนาอันผิดศีลธรรมของ ชนะชล นักธุรกิจหนุ่ม (รับบทโดยชาคริต แย้มนาม) กับเมขลา ไกด์นำเที่ยวสาวพราวเสน่ห์ (รับบทโดย อ้อม กานต์พิสชา เกตุมณี) และความพยาบาทแห่งงูเห่าในเรือนไทยโบราณที่พร้อมจะมาทวงคืนทุกอย่างด้วยความเคียดแค้น ผ่านการตีความใหม่ภายใต้รูปแบบ “วิจิตรกามา” (Erotic) ในแบบฉบับของหม่อมน้อย

Photo: www.facebook.com/sahamongkolfilmint

Text : Fonā

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up