รวมเศรษฐีใจบุญเมืองไทยคนใจดีมีอยู่จริง แรงใจจาก ตูน บอดี้สแลม ส่งต่อให้เกิดพลังดีๆ

Alternative Textaccount_circle
event
กำลังถูกพูดถึงอยู่ในตอนนี้ กับข่าวการบริจาคเงินของ นายจิมมี่ ชวาลา ที่ประกาศมอบเงินบริจาคจำนวน 16 ล้านบาท ให้กับโครงการก้าวคนละก้าวของ ตูน บอดี้สแลม เรื่องราวดีๆ ที่สุดฯ อยากแบ่งปันให้รู้ว่า โลกใบนี้น่าอยู่เพราะมีคนใจบุญแบบนี้
  1. จิมมี่ ชวาลา มอบเงิน 16 ล้าน สมทบให้ ตูน บอดี้สแลม โครงการก้าวคนละก้าว

ตูน บอดี้สแลม

หลังจาก “ตูน บอดี้สแลม” ศิลปินนักร้องชื่อดังวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” จากยะลาไปยังเชียงราย หรือจากใต้สุดไปยังเหนือสุดของประเทศ เพื่อหาเงิน 700 ล้านบาทจัดซื้อเครื่องการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง โดยคณะของ “ตูน บอดี้สแลม” จะผ่านวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 พ.ย.นี้

ตูน บอดี้สแลม

นายจิมมี่ ชวาลา ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางคือ “เศรษฐีใจบุญเมืองนคร” นักธุรกิจห้างผ้ารายใหญ่ของ จ.นครศรีธรรมราช คือ ห้างผ้าจิมมี่ มีความตั้งใจจะบริจาคเงินให้กับโครงการก้าวคนละก้าวของ ตูน บอดี้สแลม เป็นเงินจำนวนถึง 16 ล้านบาท!

ตูน บอดี้สแลม

โดยนายจิมมี่ประกาศมอบเงินการกุศลโครงการ ก้าวคนละก้าวในนามชาวนครศรีธรรมราช 1.6 ล้านคนๆละ 10 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 16 ล้านบาท ถึงแม้ 2 วันก่อนหน้านั้น ร้านขายผ้าเกือบโดนเผาวอดจากเหตุเพลิงไหม้ ทั้งตัวเองและญาติต้องหนีตายออกมา (โชคดีที่ปลอดภัย) ก่อนหน้านี้ เขายังเคยบริจาคเงินจำนวน 28 ล้านบาท เพื่อซื้อทองคำบูรณะพระบรมธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุ เรียกว่าซึ้งในน้ำใจคนไทยจริงๆ หลังจากประกาศบริจาคเงินจำนวนมหาศาลนี้แล้ว เจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า

ตูน บอดี้สแลม

“สำหรับผม เรื่องเงิน…ตัวเลขยิ่งมากยิ่งเป็นทุกข์ กลายเป็นบ่วง วันหนึ่งเราบอกลูกหลานให้ช่วยถอนเงินมาใช้ เราไม่รู้อนาคตหรอกเราอาจจะไม่มีโอกาสได้ใช้ จริงรึเปล่า ตอนที่มีลมหายใจอยู่ เราควรจะทำในสิ่งที่ควรจะทำ  ทำสิ่งที่หัวใจเราเรียกร้อง หรือที่เรียกว่าสนองสิ่งดีๆ ให้กับหัวใจเรา ให้ทุกคนมีความสุข ประเทศไทยน่าอยู่ วันนี้เราทำสิ่งนี้กับพี่ตูน ท่านซื้อเตียง ซื้อเครื่องฟอกไต วันหนึ่งเราอาจจะเป็นคนใช้สิ่งเหล่านี้ก็ได้ พระพุทธองค์สอนเราเสมอว่าอย่าประมาทในการดำเนินชีวิต ผมขอให้พี่ตูน บอดี้สแลม ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แข็งแรงฝ่าฟันไปจนบรรลุเป้าหมาย พวกเราทุกคนเอาใจช่วย”

 

  1. ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ มหาเศรษฐีไทยใจบุญ บริจาคที่ดินมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท เพื่อเปิดรพ.รักษาผู้ป่วยฟรี

    ตูน บอดี้สแลม

ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ ประธานกรรมการบริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด ผู้เดินตามรอยในหลวง ร.๙ ด้วยการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง เป็นสุดยอดคนดีอีกคนที่น่ายกย่อง ด้วยการบริจาคที่ดินในซอยสุขุมวิท 24 คิดเป็นมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท เพื่อเปิดบริษัท ‘ทาสของแผ่นดิน’ มาดำเนินการสร้างโรงพยาบาล ศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อเพื่อให้คนจน มารักษาผ่าตัดตา และฟอกไต ฟรี!

ตูน บอดี้สแลม

โดยเจ้าตัวบอกว่าจุดเริ่มต้นที่มาของความคิดนี้ เกิดจากเหตุการณ์เฉียดตาย ครั้งนั้นเกือบเป็นลมหายใจสุดท้ายจากการเคยถูกลอบยิง จนเกือบเอาชีวิตไม่รอดต้องรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.กรุงเทพคริสเตียน ในห้องไอซียู นานถึง 45 วัน และต้องทำการผ่าตัดถึง 6 ครั้ง เป็นช่วงเวลาที่ได้เห็นคนเสียชีวิตมากมายมหาศาล สัจธรรมจึงเกิดขึ้นมาทันทีว่า เงินทองเป็นของนอกกาย ตายไปก็เอาไปไม่ได้

 

  1. บุญชัย เบญจรงคกุล ควักเงิน 252 ล้านบาท ตั้งกองทุนพิพิธภัณฑ์ภาคเอกชนใหญ่ที่สุดของประเทศ

ตูน บอดี้สแลม

เป็นที่รู้จักกันดีว่า ‘เจ้าสัวบุญชัย’ วัย 59 ปี สามีสาวตั๊ก บงกช ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี ระดับต้นๆ ของเมืองไทย เขาอุทิศตัวสนับสนุนงานด้านการศึกษาและวัฒนธรรมอย่างจริงจัง นับตั้งแต่ขายหุ้นบริษัทเมื่อปี 2548 และยังเปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยในกรุงเทพฯ จำนวนเงิน 252 ล้านบาท ถือเป็นกองทุนพิพิธภัณฑ์ภาคเอกชนใหญ่ที่สุดของประเทศ

 

4. ตัน ภาสกรนที บริจาคเงิน 2 ล้านกว่าบาทเพื่อสร้างอาคารโรงเรียน

ตูน บอดี้สแลม

ตามด้วยหนุ่มใหญ่ใจดี ตัน ภาสกรนที วัย 51 ปี นักธุรกิจคนดัง อดีตผู้ก่อตั้งบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ตั้งมูลนิธิยกระดับการศึกษา สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว นอกเหนือจากการบริจาคเงิน 2 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารใหม่โรงเรียนอนุบาลบ่อทองที่บ้านเกิดใน จ.ชลบุรี แล้วเขายังบริจาคเงินช่วยเหลือฟื้นฟูแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มญี่ปุ่นอีก 4 ล้านบาท

 

5.พิไลพรรณ สมบัติศิริ ประธานกองทุนไทยช่วยช้างป่า

ตูน บอดี้สแลม

เป็นเศรษฐินีใจบุญหนึ่งเดียวที่ติดโผของนิตยสาร Forbes อเมริกา แป๊ก- พิไลพรรณ สมบัติศิริ วัย 60 ปี ประธานบริษัท โรงแรมปาร์คนายเลิศ และประธานกองทุนไทย เธอได้ช่วยเหลือและปกป้องช้างป่ามาหลายปีติดต่อกัน คิดเป็นเงินหลักล้านเช่นกัน  ทั้งยังเป็นผู้ดำเนินการกองทุนเลิศสินดูแลด้านสุขภาพและการศึกษาให้กับผู้ด้อยโอกาสในต่างจังหวัดอีกด้วย

ขอบคุณที่มา Vinbuddyสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร , Loveisan , tnews , Surin

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กราบหัวใจ ตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว อีกครั้ง จากใต้สุดไปเหนือสุดแดนสยาม

นาย-ณภัทร ยิ่งโตยิ่งหล่อ กับบทบาทพระเอกละครครั้งแรก

ตูน บอดี้สแลม …จากการเอาชนะตัวเองสู่การวิ่งเพื่อผู้อื่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up