เห็นต่ำตมอย่างนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ มีดีที่เสียงคุณภาพ

Alternative Textaccount_circle
event

ทายกันถูกหลายคนเลยล่ะสิว่า “หน้ากากแอ๊ปเปิ้ล” ในรายการ The Mask Singer คือนักร้องหน้าโหดแต่เสียงนุ่มคนนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน แม้คาแร็คเตอร์ที่เขาแสดงออกมานั้นมีความหยาบคายบ้าง ตลกเฮฮาบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่มีอะไรลบล้างได้คือ เขาเป็นนักร้องที่มีคุณภาพคนหนึ่งของไทยเลย

 

โอ๊ต ปราโมทย์ มีดีที่เสียงคุณภาพ

 

โอ๊ตเคยเป็นอดีตนักร้องนำวง RSCM Band เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดวงดนตรีแจ๊ส 98.5 Breeze FM-UBC Jazz Challenge 2006 เขาผ่านการทำงานเบื้องหลังร่วมกับนักร้องดังหลายต่อหลายคน และได้มีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์และเพลงประกอบละครหลายต่อหลายเรื่อง เช่น “คำสาป” ประกอบภาพยนตร์ รักสุดท้ายของนายไฮโซ , “ทำไมไม่รู้” ประกอบภาพยนตร์ สุดเขตสเลดเป็ด , “รักไม่จำกัดนิยาม” ประกอบภาพยนตร์ รักไม่จำกัดนิยาม , “การเดินทางของหัวใจ” ประกอบละครในรอยรัก ,“ที่รัก” ประกอบละคร เกมร้ายเกมรัก , “สิ่งดีดี” ประกอบละคร ดาวเรือง เป็นต้น

ต่อมาโอ๊ตได้เป็นนักร้องในนามวง LOW FAT และมีผลงานเพลงในโปรเจ็กต์ Project Love Pill 2 by Fongbeer โดยมีเพลง “กะทันหัน” เป็นเพลงที่โด่งดัง และมีผลงานเพลงอีกหลายเพลงตามมา เช่น “แตกต่างก็รักกัน” , “มีแฟนแล้ว” , “คิดอะไรอยู่” และเขาเพิ่งมีซิงเกิลชุดแรกของตัวเองชื่อเพลง “เมื่อวาน” ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560

คนส่วนใหญ่รู้จักนักร้องคนนี้จากการทำรายการ Paloy’s Dairy คู่กับพลอย หอวัง และพิชญ์ กาไชย ด้วยคาแร็กเตอร์ที่เป็นคนตรงมากๆ หยาบคาย และตลกขบขัน ที่ช่วยสร้างสีสันให้รายการสนุก จึงทำให้หลายคนลืมภาพตอนที่เขาเป็นนักร้องไป แม้เขาจะมีงานร้องเพลงให้เห็นเรื่อยๆ ก็ตาม

จนเขาได้มาออกรายการ The Mask Singer Season 3 นี่แหละ ที่คนฟังเสียงแล้วจำได้ทันทีว่า “หน้ากากแอ๊ปเปิ้ล” คือนักร้องที่ชื่อโอ๊ต ปราโมทย์ แต่เขาก็ยังสามารถผ่านเข้ารอบลึกๆ มาจนได้ที่ 3 ในรอบแชมป์ชนแชมป์ (เอ๊ะ รอบเดียวกับเป๊ก-ผลิตโชค เลยนี่นา) เรียกว่าคุณภาพในการร้องเพลงของเขาก็เอาชนะใจคนดูคนฟังไปได้ไม่น้อยเลย

โอ๊ต ปราโมทย์

ก็หวังว่าโอ๊ตจะมีผลงานในฐานะนักร้องออกมาให้เห็นกันบ่อยๆ อีกนะคะ เพราะมีคนหลงรักเสียงของเขามากเลยทีเดียว

 

ภาพจาก Facebook : The Mask Singer / Instagram : @oatpramote
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไอซ์-ศรัณยู อีกหนึ่งนักร้องคุณภาพที่มีดีกว่าแค่การร้องเพลง

หนึ่ง ETC เจ้าพ่อเพลงอกหัก ที่ฟังทีไรก็อิน (มีคลิป)

เท่ห์ – อุเทน นักร้องเสียงนุ่มที่ใครๆ ก็คิดถึง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up