5 เหตุผลที่ “เจ็บแต่จบ” ดีกว่า “ยื้อยืดเยื้อ”

Alternative Textaccount_circle
event

บางทีสุดฯ ก็เบื่อนะ แฟนก็ไม่มีแต่ทำไม๊ ทำไมต้องมาวุ่นใจเรื่องความรักตลอดๆ …ไม่ใช่ของตัวเองหรอกค่า ของชาวบ้านน่ะ คงเห็นว่าคนโสดดูว่าง ลั้นลา สบายใจ น่าจะฟังพวกนางโอดครวญยามมีปัญหารักๆ เลิกๆ ได้ เฮ้อ…มองบนแป็บ พอบอกว่า “เจ็บแต่จบ” น่ะดีกว่า “ยื้อยืดเยื้อ” นะ ก็ไม่เก็ทกันเล้ย

ความจริงก็เห็นใจเพื่อนนะ แต่บางครั้งก็เหนื่อยตรงต้องพูดซ้ำพูดซาก เพราะพวกนางมักโทร.มาด้วยอาการสมาธิแตกซ่าน พูดไรไปก็ฟังมั่งไม่ฟังมั่ง สุดฯ เลยขอเอามาเขียนซะเลยว่า “เจ็บแต่จบ” มันดีกว่า “ยื้อยืดเยื้อ” ยังไง คราวนี้ใครโทร.มาสุดฯ จะส่งลิ้งค์นี้ให้อ่านก่อน อาการสงบค่อยมาคุยกัน #ขอเก็บตังค์นาทีละ 9 บาทเหมือนหมอดูได้มะ #อาจตั้งตัวได้

  1. ชีวิตเจริญและเดินหน้า รักๆ เลิกๆ มันอยู่นี่ สามวันดีสี่วันไข้ ไม่เป็นอันทำอะไร ใช้ชีวิตไม่มีความสุข ไม่มีสมาธิทำงาน พานหงุดหงิดคนรอบตัว (เหมือนคนวัยทองเนอะ) เป็นแบบนี้บ่อยๆ ชีวิตพังนะจ๊ะ เพราะเพื่อนร่วมงานจะรำคาญ เจ้านายจะด่า ถ้าทำงานพลาดบ่อยจนโดนเชิญออก คราวนี้ระกำกว่าเดิม ถ้าดูแล้วว่ายื้อคบกันไปมีแต่เจริญลงๆ แยกย้ายกันไปดีกว่ามั๊ย อาจเสียใจสุดๆ แต่อย่างน้อยก็เดินหน้าต่อไปได้ ค่อยๆ รักษาแผลใจ ดูแลตัวเองและพ่อแม่ ตั้งใจทำมาหากิน ส่วนจะหาผู้ชายใหม่ไหม ก็เอาที่สบายใจ
  2. หายนอยด์ อันนี้สำหรับคู่ที่ทะเลาะกันด้วยเรื่องเดิมๆ ซึ่งพยายามแก้ไขแล้วก็แก้ไม่ได้ ให้ทำใจยอมรับก็ทำไม่ได้ เช่น เรื่องเจ้าชู้ (จะอะไรซะอีกล่ะ) เรื่องเงิน เรื่องนิสัยบางอย่าง …ก็รู้อยู่แล้วว่าคบกันไปก็ต้องทะเลาะกันเรื่องนี้แหละ อยู่ที่เธอแล้วล่ะว่าจะเลือกเจ็บแต่จบปัญหาเดิมๆ หรือทนอยู่ในภาวะนอยด์ๆ ว่าเค้าจะไม่กิ๊กใครอีกมั๊ย หรือเราจะทะเลาะกันเมื่อไหร่ …ต่อไปไม่รู้จบ
  3. ได้บุญ กรณีที่อีกฝ่ายเค้าอยากจะไปคบคนใหม่จนตัวสั่น แต่เราทำใจเสียเค้าไปไม่ด้าย-ย-ย (ขอก็อปสำเนียงเพื่อนสาวจอมดราม่ามานะ) เฮ้อ ทุกข์ทนกันทั้ง 3 ฝ่าย สุดฯ ว่าถ้าใจเค้าไม่อยู่กับเราแล้วก็ปล่อยเค้าไปที่ชอบๆ เหอะ ถือว่าเอาบุญ ยื้อไว้ได้ไม่นานหรอก จะกลายเป็นยืดเวลาแห่งความทุกข์ให้นานออกไปเปล่าๆ …เชื่อสุดฯ นะ ฝนจะตก แดดจะออก หมาจะออกลูก คนมันจะไป ห้ามไม่ได้!
  4. มีโอกาสเจอคนที่ “ใช่” จริงๆ (ซะที) มีความรักแย่ๆ ก็เหมือนกับกับใส่รองเท้าผิดไซส์ หลวมไปก็หลุด คับไปก็กัด ไม่รู้ว่าจะโทษเราหรือเขาดีที่เท้ากับรองเท้ามันไม่แมทช์กัน ก็เดินไปหลุดไป รองเท้ากัดไป ไม่ถึงไหนซักที ถ้ามันจะลำบากขนาดนี้ถอดรองเท้าเดินไปเลย เร็วกว่าและอาจเจอคู่ใหม่ที่ใส่พอดีก็ได้นะ …แต่ถ้าไม่เจอก็เดินตรีนเปล่าไปกะสุดฯ นี่แหละ สบายดี (ช้านไม่อยากเดินไปกะแก…เพื่อนสาวกรีดร้อง)
  5. เห็นค่าตัวเอง สุดฯ เห็นเพื่อนๆ แต่ละคนพอกัดฟันจนผ่านพ้นภาวะอกหักอย่างแรงมาได้ พวกนางจะเริ่มหันกลับมารักตัวเองมากขึ้น ดูแลตัวเอง ดูแลพ่อแม่ อาจเป็นเพราะพอเลิกโฟกัสที่ความรัก (แบบคุดๆ) ก็เลยมีสติสตังหันกลับมามองตัวเองและคนรอบข้าง หรือเพราะซึ้งแล้วว่าไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่และตัวเอง (และเพื่อนดีๆ อย่างสุดฯ อิๆ) ก็ไม่รู้นะ

สุดท้ายนี้ สุดฯ ขออวยพรให้คนหัวอกเดียวกับเพื่อนสุดฯ ทุกคนพ้นทุกข์จากภาวะรักๆ เลิกๆ กันในเร็ววันนี้ค่า สาธุๆ

 

มาม๊ะ สุดฯ แถมเรื่อง “บอกที คนโสดเค้าทำไรกัน” …อ่านแล้วจะเป็นผู้หญิงสวยคิดบวกโลกสดใสนะ คลิกค่ะอย่าลังเล!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up